견해: ..

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT, SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ ĐIỀU KHIỂN NHIỆT ĐỘ FOX-1004

1. Sơ đồ đấu dây của bộ điều khiển nhiệt độ Fox-1004:

-Đầu dò nhiệt độ ( nhà sản xuất đã đấu sẵn dây): Dây màu trắng vào chân số 1, dây màu đen vào chân số 2.

-Chân số 11 và 12 là 2 chân cấp nguồn cho đồng hồ điều khiển nhiệt độ.

-Đấu chân số 11 qua chân số 9(cấp nguồn cho relay), chân số 10( hoặc 8) đấu về 1 đầu tải(thường là điện trở đốt, quạt,…), đầu còn lại của tải đấu về chân số 12.

-Ngõ ra relay(chân 8,9,10) của đồng hồ điều khiển nhiệt độ chỉ chịu tải trực tiếp dưới 2A. Đối với tải trên 2A ta cần đấu qua relay trung gian(relay kiếng) hoặc khởi động từ.

2. Cài đặt đồng hồ điều khiển nhiệt độ

-Nhiệt độ môi trường sẽ hiển thị ngay khi cấp nguồn cho thiết bị điều khiển nhiệt. Nếu nhấn phím [set] sẽ nhấp nháy số hiển thị nhiệt độ. Nhấn các  phím  [▲]  [▼]  để thay đổi giá trị.

-Nếu nhấn phím  [set]  lần nữa . Việc thiết lập giá trị điều khiển nhiệt độ sẽ được lưu lại và màn hình sẽ hiển thị nhiệt độ điều khiển hiện thời.

-Nếu giữ phím  [set]  trong vòng 5 giây , chế độ chương trình sẽ được sắp xếp theo trình tự như sau :

TYP =>DLT=>DIF=>COR 

Giá trị thiết lập điều khiển nhiệt độ của mỗi chế độ có thể thay đổi bằng  [▲]    [▼]  sau đó nhấn [set]  để di chuyển tới chế độ kế tiếp.

Khi thiết lập kết thúc, nếu bạn nhấn phím  set trong vòng 2 giây, các tham số mới cài đặt sẽ được lưu lại. Các giá trị sẽ được trả về giá trị hiện hành sau vài giây nếu không có bất kì tác động nào. Sơ đồ cài đặt của đồng hồ như sau:

*Tính nhiệt độ cài đặt(Set):

Nhiệt độ cài đặt = (nhiệt độ ngưỡng cao nhất + nhiệt độ ngưỡng thấp nhất)/2

Ví dụ: để điều khiển nhiệt độ trong lò khoảng 37.0oC  đến 37.8 oC(lên đến 37.8 oC ngắt relay, xuống lại 37.0oC đóng relay trở lại) thì  điều khiển nhiệt độ cài đặt là 37.4oC.

Sau khi tính được nhiệt độ cài đặt ta cài vào trong đồng hồ như sau: nhấn phím Set, màn hình hiển thị sẽ nhấp nháy(nhiệt độ mặc định của nhà sản xuất thường là 10 oC), ta dùng phím [▲]    [▼]  để thay đổi giá trị cài đặt mong muốn(như ví dụ là 37.4oC). Nhấn phím Set để lưu giá trị cài đặt và thoát khỏi màn hình nhấp nháy.

Theo sơ đồ trên, ta nhấn giữ phím Set trong 5s, khi thấy xuất hiện tyP trên màn hình thì nhả phím set ra. Nhấn phím Set(nhấp nhả, không giữ) màn hình hiển thị chế độ điều khiển nhiệt độ. ta dùng 2 phím [▲]    [▼]  để chọn H(làm nóng), C(làm lạnh). Trong trường hợp này chọn H.

 Sau khi chọn xong, nhấn Set, màn hình hiển thị dlt(thời gian trì hoãn tác động)-thường ta không quan tâm đến thông số này. Nhấn tiếp Set ta thấy thời gian trì hoãn tác động.

Nhấn tiếp Set ta sẽ thấy diF(độ lệch nhiệt độ điều khiển), nhấn tiếp Set sẽ thấy thông số này nhà sản xuất mặc định là 1.0, theo ví dụ trên ta tính giá trị này như sau:

Độ lệch nhiệt độ điều khiển= (nhiệt độ ngưỡng cao nhất - nhiệt độ ngưỡng thấp nhất)/2=(37.8-37.0)/2 =0.4.

Ta dùng 2 phím [▲]    [▼]  để đưa về giá trị cần cài.

Nhấn tiếp Set sẽ thấy xuất hiện Cor(hiệu chỉnh nhiệt độ thực tế): nếu ta thấy nhiệt độ hiển thị trên đồng hồ sai lệch với thực tế ta có thể cài + hoặc – nhiệt độ để đạt nhiệt độ đúng bằng 2 phím [▲]    [▼]  .

Nhấn giữ Set trong 5s hoặc không tác động gì trong vài giây đồng hồ sẽ quay về màn hình hiển thị nhiệt độ thực tế(Vì thế các bạn cần lưu ý thao tác nhanh một chút vì quá 10s đồng hồ sẽ thoát ra hiển thị nhiệt độ thực tế).

Trên lý thuyết có vẻ hơi dài dòng nhưng thực tế đa số ta chỉ cần chú ý: điều khiển nhiệt độ cài đặt Set, chế độ điều khiển tyP và độ lệch điều khiển diF.

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến sản phẩm của chúng tôi

  Mọi chi tiết về sản phẩm xin liên hệ

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT TỰ ĐỘNG HÀN MỸ VIỆT

 Địa chỉ : 203 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM, Việt Nam

 Tel : (+84.8) 3821 6710 - 3821 6711

 Fax : (+84.8) 3821 6705

 Email : kinhdoanh@hanmyviet.com

 Website: www.hanmyviet.com

 Facebook: www.facebook.com/hanmyvietautomation