견해: ..

HÀN MỸ VIỆT VÀ CONOTEC TẠI VCCA 2024

Ngày 09/05 đến 11/05/2024 vừa qua, Hàn Mỹ Việt đã tham dự Hội Nghị Khoa Học và Triển Lãm Quốc Tế về Điều Khiển và Tự Động Hóa Lần Thứ 7 (VCCA - 2024), được tổ chức tại Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam, thành phố Hải Phòng.

Giới thiệu về Hội Nghị Khoa Học và Triển Lãm Quốc Tế về Điều Khiển và Tự Động Hóa VCCA

VCCA là Hội Nghị Khoa Học và Triển Lãm Quốc Tế về Điều Khiển và Tự Động Hóa, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm kết nối các chuyên gia, học giả và doanh nghiệp trong lĩnh vực tự động hóa. Sự kiện này bao gồm hội thảo, trưng bày sản phẩm, và các buổi nói chuyện về công nghệ tiên tiến, xu hướng, và thách thức trong ngành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực tự động hóa trao đổi kiến thức và hợp tác.

Năm nay, Hội Nghị Khoa Học và Triển Lãm Quốc Tế về Điều Khiển và Tự Động Hóa lần thứ 7 được tổ chức với tiêu chí "Tự động hóa, chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh", phản ánh sự chuyển mình của ngành công nghiệp trong kỷ nguyên số hóa và bền vững. Sự kiện VCCA 2024 quy tụ hơn 50 gian hàng trưng bày và các phiên hội thảo với 4 chuyên đề tại Diễn đàn doanh nghiệp, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành tự động hóa.

dai-bieu-tai-gian-hang-hmv

Ông Nguyễn Quân – Chủ tịch Hội tự động hóa Việt Nam (người thứ 4 từ trái sang) đến tham quan gian hàng của Hàn Mỹ Việt

Bộ Trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ phát biểu tại Buổi khai mạc VCCA 2024

Thông qua Hội nghị VCCA 2024, Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ – ông Huỳnh Thành Đạt đã “đặt hàng” cho Hội tự động hóa Việt Nam với những yêu cầu sau:

“Trước hết, với vai trò là đầu mối tập hợp và đoàn kết trí thức khoa học công nghệ trong và ngoài nước, đề nghị Hội Tự Đồng Hóa Việt Nam tăng cường hơn nữa việc kết nối chuyển giao công nghệ từ các nhà cung cấp công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong lĩnh vực điều khiển tự động hóa.

Trong đó, chú trọng phát triển sản xuất thông minh theo hướng kết nối các khâu thiết kế, vận hành, bảo trì, cùng tích hợp các công nghệ quản lý trong doanh nghiệp, đồng thời vận dụng tự động hóa và chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xanh trên nền tảng số, kết hợp xử lý dữ liệu lớn bằng trí tệ nhân tạo (AI), lĩnh vực robot, UAV...Huy động các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tập trung giải quyết các bài toán mang tính đột phá gắn với chuyển đổi số, giúp cải thiện và nâng cao mức độ tự động hóa đối với sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp và các dịch vụ của Việt Nam cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các nước tiêu tiến trên thế giới.

Thứ hai, phối hợp cùng với Bộ Khoa học & Công Nghệ đẩy mạnh hỗ trợ các tổ chức, các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tự động hóa, thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, cải tiến và đổi mới công nghệ, chuyển đối số theo hướng xanh, sạch, tuần hoàn, sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả thông qua các Chương trình Khoa học – Công nghệ cấp quốc gia. Đặc biệt là Chương trình Khoa học - Công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030 “Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển Chính phủ số và đô thị thông minh” mã số KC.01/21-30; “Nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa” mã số KC.03/21-30. Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2030 với mục đích hỗ trợ, nghiên cứu, phát triển các công nghệ lỗi trong lĩnh vực cơ khí - tự động hóa, thành phố thông minh, giao thông thông minh, phát triển công nghệ cao và sản phẩm công nghệ cao của lĩnh vực tự động hóa.

Cuối cùng, Bộ Khoa học & Công nghệ mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp từ Hội Tự động hóa Việt Nam đối với việc xây dựng chính sách, pháp luật về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Với kinh nghiệm thực tiễn phong phú và mạng lưới liên kết rộng khắp với các nhà khoa học, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế về lĩnh vực điều khiển và tự động hóa, Bộ Khoa học & Công nghệ tin tưởng rằng những đóng góp của hội sẽ cung cấp nhiều luận cứ xác đáng, quý báu cho quá trình xây dựng chính sách và cơ chế.”

Sự Tham Gia của Hàn Mỹ Việt tại VCCA 2024

Tại triển lãm Quốc Tế về Điều Khiển và Tự Động Hóa lần thứ 7, Hàn Mỹ Việt, nhà cung cấp giải pháp và thiết bị trong lĩnh vực tự động hóa, đã trưng bày các sản phẩm và mô hình các đồng hồ điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, CO2 đến từ thương hiệu Conotec.

gian-hang-hmv-1

Gian hàng trưng bày mô hình sản phẩm Conotec của HÀN MỸ VIỆT tại VCCA 2024
 

gian-hang-hmv-2

Các khách mời tham quan gian hàng trưng bày của Hàn Mỹ Việt

Các Phiên Hội Thảo tại Diễn đàn Doanh nghiệp VCCA 2024

Trong phiên hội thảo "Xu hướng nhà máy thông minh trong sản xuất 4.0", tiến sĩ Smith Park, Chủ tịch công ty Conotec (Hàn Quốc), đã trình bày về "Hệ thống kết nối IoT với Conotec", một giải pháp công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho các nhà máy thông minh.

mr-park-tai-phien-thao-luan

Tiến sĩ Smith Park, Chủ tịch công ty Conotec (người thứ 3 từ trái sang) tham dự phiên hội thảo  " Xu hướng nhà máy thông minh trong sản xuất 4.0" tại Diễn đàn Doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tại phiên hội thảo "Đô thị thông minh kết nối nông thôn thông minh", ông Nguyễn Huy Trường, đại diện Hội Tự Động Hóa TP.HCM, đã phát biểu về chủ đề "Bảo trì 4.0 – Bảo trì dự đoán", và ông Nguyễn Minh Đăng, kỹ sư của Hàn Mỹ Việt, đã giới thiệu về "Điều khiển CO2 trong nông nghiệp", giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường.

Tham gia VCCA 2024 không chỉ là cơ hội để Hàn Mỹ Việt trình diễn các công nghệ và giải pháp tiên tiến mà còn là dịp để Hàn Mỹ Việt kết nối và thắt chặt mối quan hệ với các đối tác trong nước và quốc tế, cùng nhau thúc đẩy một tương lai bền vững thông qua tự động hóa và chuyển đổi số.